6 mẹo hay trị bệnh huyết áp cao

Các hạt cacao có chứa chất chống ôxy hóa flavanol làm tăng nitric oxide trong máu và kích thích tuần hoàn mạch máu. Những người ăn 1/3 thanh sôcôla mỗi ngày có thể giảm áp huyết và giảm nguy cơ tử vong tới 50% so với những người không ăn. Đây là thông tin mới mẻ cho những người nghiền kẹo sôcôla.

Họ cũng nhận thấy rằng, những người ăn nhiều sản phẩm làm từ cacao không hề to béo hơn những người ít ăn.

Còn phụ nữ thì sao? “Hiệu quả đối với nam giới và nữ giới là như nhau, kể cả người già hay còn trẻ”, ông Brian Buijsse, chuyên gia dinh dưỡng của trường đại học Wageningen của Hà Lan, người cùng tham gia nghiên cứu khẳng định.
2. Lạc quan hay cười

Kết quả điều tra trên 25.000 người có độ tuổi từ 65 trở lên cho thấy, những người càng lạc quan thì nguy cơ mắc bệnh huyết áp ở họ càng giảm đi bởi tâm trạng lạc quan có thể tạo sự cân bằng giữa phản ứng của hệ thần kinh cũng như phản ứng hóa học, đồng thời giúp bạn giảm căng thẳng.

Để có thể chứng minh được tâm trạng vui vẻ có liên quan tới huyết áp, các nhà nghiên cứu đã tiến hành điều tra trên 2.654 người Mỹ gốc Mehicô, độ tuổi trung bình là 72,5. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người càng lạc quan thì nguy cơ mắc bệnh huyết ở họ càng giảm đi, đặc biệt là đối với những người không sử dụng thuốc hạ huyết áp. Tuy nhiên, tâm trạng lạc quan vẫn phát huy tác dụng đối với những người đang dùng dược phẩm chống tăng huyết áp.
3. Thường xuyên ăn khoai tây

Kết quả cuộc nghiên cứu mới đây do các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu thực phẩm (Anh) thực hiện cho thấy ăn khoai tây rất có lợi cho những người có huyết áp quá cao.

Theo các nhà khoa học, chất kukoamine có trong khoai tây có thể cải thiện sức khỏe, giúp ngủ ngon hơn và giúp hạ huyết áp. Cũng theo kết quả nghiên cứu, khoai tây luộc tốt cho sức khỏe hơn so với khoai tây chiên.
4. Ngủ đủ

Những người ở độ tuổi trung niên chỉ ngủ 5 tiếng/ngày dễ có nguy cơ bị chứng huyết áp cao. Các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia (Mỹ) đã khẳng định điều này sau khi nghiên cứu trên 4.810 người ở độ tuổi 32-86. Theo các chuyên gia, giấc ngủ giúp tim đập chậm lại và huyết áp giảm xuống.
5. Uống sữa ít béo

Nghiên cứu của TS Luc Djousse, Bệnh viện Brigham (Boston, Mỹ), với 4.797 người tham gia đã cho thấy mối liên quan giữa việc ăn các sản phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua và sữa) với huyết áp. Đó là chỉ số áp suất máu tâm thu trung bình của nhóm người dùng nhiều sữa nhất là 2,6 mmHg, thấp hơn so với nhóm người dùng lượng sữa ít nhất.

Nghiên cứu cũng phát hiện những người tiêu thụ nhiều sữa ít chất béo nhất ít có nguy cơ bị cao huyết áp (đến 54%) so với nhóm còn lại.
6. Các sản phẩm từ đậu nành

Dùng protein phụ chất đậu nành có thể giúp giảm huyết áp cao, đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Tulane ở New Orleans (Mỹ).

Sau khi chọn 302 người lớn tuổi bị cao huyết áp và cho họ dùng phụ chất đậu nành hoặc carbon hydrat khử hoạt tính trong vòng 12 tuần, các nhà khoa học nhận thấy huyết áp giảm ở những ai dùng đậu nành và sự thay đổi rõ nhất là ở những người có huyết áp ít nhất là 140/90.

 

Nguồn: huyetap.net





  


Tin mới hơn:

 

Cẩm nang sống khỏe

Sống khỏe mỗi ngày Sống khỏe mỗi ngày Ngủ: Một đêm ngon giấc thực sự rất quan trọng cho sức...
Biểu hiện khi sức khỏe xuống dốc Biểu hiện khi sức khỏe xuống dốc Nhức đầu Ai cũng thỉnh thoảng bị nhức đầu. Nếu bạn bị...
Bí quyết chăm sóc đôi bàn chân Bí quyết chăm sóc đôi bàn chân Xoa bóp Tự xoa bóp hai bàn chân một ngày hai lần, sáng và...
5 kiểu đau bụng phụ nữ cần lưu ý 5 kiểu đau bụng phụ nữ cần lưu ý Dưới đây là một số kiểu đau vùng bụng dưới điển hình...
8 điều nghiêm cấm sau bữa ăn 8 điều nghiêm cấm sau bữa ăn 1. Tắm Sau khi ăn cơm xong, dạ dày cần một lượng máu lớn...

Tin tức

Phát hiện hơn 1200 loài cây thuốc quý Phát hiện hơn 1200 loài cây thuốc quý Trên cơ sở tiềm năng và hiện trạng của các cây quý ở...
600 loài cây thuốc quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng: Cần phải làm gì? 600 loài cây thuốc quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng: Cần phải làm gì?     Các loài cây thuốc quý đang lụi tàn PGS.TS. Nguyễn Thị Kim...
Phát hiện cây thuốc quý giảo cổ lam Phát hiện cây thuốc quý giảo cổ lam Giảo cổ lam là một dược liệu rất quý hiếm và mới chỉ...
Nguy cơ cạn kiệt nguồn cây thuốc quý Nguy cơ cạn kiệt nguồn cây thuốc quý Tuy nhiên, nguồn dược liệu (DL) được ví như "vàng...

Thống kê truy cập

Hiện có 5 khách Trực tuyến